Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015



Kinh nguyệt không đều là vấn đề hay mắc phải nhất ở chị em phụ nữ, đặc biệt những bạn đang trong tuổi dậy thì. Tuy nhiên, Kinh nguyệt không đều có sao không , có tác hại nào xấu không thì không phải bạn nào cũng biết. như câu hỏi của một bạn sau.



Hỏi: mình năm nay đã 23 tuổi rồi, chưa có lấy chồng nhưng mà mình lại bị chứng kinh nguyệt không đều thời gian dài vài năm, mình ngại chưa dám đi khám, mình không biết kinh nguyệt không đều lâu vậy có làm sao không, có gây nguy hiểm gì không, mình thật sự rất lo lắng cho tình trạng của mình? Mong bác sĩ giải đáp?

Đây là một câu hỏi rất hay thường gặp ở chị em bên cạnh những câu hỏi về nguyên nhân kinh nguyệt không đều và phòng tránh chữa trị bệnh

Đề giải đáp thắc mắc bạn,Bác sĩ Trần Thị Nhung ( phó viện trưởng viện sức khỏe sinh sản Việt Nam) đưa ra câu trả lời:

Do tỉ lệ người bị các vấn đề về kinh nguyệt đặng biệt hiện tượng kinh nguyệt không đều là rất phổ biên nên nhiều người đã coi thường vấn đề này, nhiều bạn cho rằng đây chỉ là bệnh lý bình thường, nhưng kinh nguyệt không đều có những nguy hiểm tiểm tang vô cũng nguy hiểm đó là gây ran guy cơ khó có con thậm chí là vô sinh.

Khi bị kinh nguyệt không đều kéo dài, nếu không điều trị kịp thời thì rất có thế đây chính là dấu hiệu báo động khả năng khó mang thai của chị em, theo thống kê của bộ y tế thì những người bị kinh nguyệt không đều này có nguy cơ khó mang thai cao hơn rất nhiều so với những người không mắc phải.

Kinh nguyệt không đều cảnh bảo tình trạng khó mang thai ở chị em nhưng những trường hợp nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới việc hoàng toàn vô sinh. Do kinh nguyệt liên quan tới rất nhiều các quá trình sinh lý của cơ thế nên tỷ lệ mắc bệnh gây vô sinh là khá cao



Do sự nguy hiểm vô cùng lớn của vấn đề trên nên chị em cần lưu ý, khi thấy mắc chứng kinh nguyệt không đều một thời gian thì phải đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn cách điều trị kinh nguyệt không đều tránh những đắng tiếc xảy ra. Nếu được chữa trị kịp thời thì vấn đề kinh nguyệt không đều rất dễ được chữa trị, cũng như hoàn toàn loại bỏ khả năng vô sinh do bệnh này gây ra.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét