Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015



Ngứa "vùng kín" là biểu hiện thường thấy ở những bệnh phụ khoa, nó không đặc thù nguy hiểm nhưng đem đến phần lớn phiền toái và khó chịu cho chị em. Để có những phương pháp phòng giảm thiểu hữu hiệu hơn có ngứa vùng kín thì chị em phải hiểu hơn về nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp rẻ nhất đói phó mang ngứa vùng kín

Nhiễm trùng roi

Bệnh này thường hay bị lây nhiễm qua đường tình dục , đây là mẫu trùng roi sống ký sinh ở niêm mạc âm đạo. Theo trung tâm phòng ngừa và điều trị ở Mỹ thì trong số 3,7 triệu phụ nữ nhiễm bệnh này thì chỉ có 30% là biết là bị mắc bệnh. Do những triệu chứng của bệnh này thường na ná sở hữu giống có nhiễm nấm. lúc mắc bệnh này gây ngứa ngáy, nóng rát, thay đổi dịch tiết và mang những vệt nứt trắng trên da. Bác sĩ cho là những phụ nữ mang thể họ nghĩ mình bị nhiễm nấm và tự sử dụng thuốc điều trị nấm, nhưng ko hiệu quả, kế ấy họ cố thụt rửa. Đây là 1 hành động sai lầm vì sẽ càng khiến cho tình trạng bệnh phát triển thành nặng hơn. Bạn phải đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh.

Ngứa do nội y

Bác sĩ Schant- Dunn thăm dò vòng qua top 3 của những nguyên nhân gây ngứa thì quan tâm tới chất liệu vải của nội y, khuyên các bệnh nhân phải giữ vệ sinh vùng kín, không nên mặc đồ lót với tẩm nước hoa hoặc quá chật, tránh không sử dụng xà phòng thơm cọ sát vào vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa, không xịt nước hoa hoặc bột với mùi thơm vào vùng kín - các điều này làm tình trạng trở thành tồi tệ hơn, sở hữu thể dẫn tới nhiễm trùng, làm thay đổi độ Ph của âm đạo khiến cho bạn dễ bị nhiễm trùng, nhiễm nấm hơn sau đấy.

Vùng sinh dục của bạn cũng bắt buộc ko khí để thở, các loại vải sợi tổng hợp sẽ khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, gây nên ngứa ngáy. những sĩ sản phụ khoa khuyến cáo cần mặc vãi cotton, dễ thấm, lúc khiến cho vệ sinh thì rửa nhẹ nhàng và chỉ dùng xà phòng thơm để vệ sinh vùng phía không tính mà thôi.

Nhiễm trùng âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo gây buộc phải ngứa ngáy, nhưng theo các bác sĩ thì thể bệnh này thường tiết ra dịch mang mùi hôi, ngứa như điên... các biểu hiện như thế với thể nhầm lẫn giữa nấm, trùng roi, ngứa do nội y... buộc phải nên phải tới gặp bác sĩ để được tư vấn. Trong quá trình khám, bệnh nhân bắt buộc kể yếu tố các triệu chứng cũng như mối quan hệ bạn tình... để bác sĩ chẩn đoán phân biệt và có hướng điều trị phù hợp.

Ngứa do tẩy lông vùng kín

lúc bạn cạo lông vùng kín thì chỉ thấy yên ắng một khoảng thời gian ngắn thôi, khi chúng mọc trở lại sẽ gây rất ngứa ngáy, khó chịu... các Bác sĩ khuyên ko nên cạo mà chỉ cần vệ sinh sạch sẽ.

Ngứa do thay đổi hormone

ví như bạn đang ở trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thì sẽ với sự thay đổi nội tiết, sự sụt giảm nội tiết sẽ khiến mỏng niêm mạc âm đạo gây khô, rát, ngứa... bạn đừng vội vã, sốt ruột mà đến gặp bác sĩ để được khám, chẩn đoán và điều trị theo các nguyên nhân khác nhau... nên sử dụng thuốc uống và crem bôi tại chỗ mang chứa oestrogen.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét