Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015



Ra huyết trắng mang phần lớn ở chị em. Nhưng siêu ít chị em phân biệt được giữa huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý. sở hữu những nếu chị em không biết mình ra huyết trắng chỉ là huyết trắng sinh lý bình thường cho phải đã cố tình thụt rửa, hay cố tình vệ sinh quá sạch khiến cho mất đi một số vi khuẩn sở hữu ích hoặc không tạo cho sự thông thoáng dẫn đến vi khuẩn và nấm lớn mạnh, dẫn dần dẫn tới huyết trắng bệnh lý. Gây khó chịu cũng như sở hữu thể để lại những di chứng cực kỳ tồi tệ cho chị em.

xem thêm : huyết trắng ra nhiều

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay còn gọi khí hư, là chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ, thường bắt đầu có từ tuổi dậy thì. Huyết trắng mang vai trò quan trọng trong việc giữ cho môi trường âm đạo có độ ẩm nhất định giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, có nhiệm vụ bôi trơn âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến tử cung.

xem thêm:huyết trắng vón cục

một, Huyết trắng sinh lý.

tới tuổi trưởng thành, buồng trứng tăng trưởng hoàn thiện, lượng huyết trắng ra rộng rãi hơn và thay đổi theo mỗi chu kỳ. Ở giai đoạn trước và sau lúc rụng trứng, huyết trắng thường ít, còn ở thời điểm rụng trứng, huyết trắng ra phổ biến, loãng, trong, dai, ko màu, không mùi. Huyết trắng sinh lý ko gây ra những triệu chứng ngứa, đau lúc giao hợp, bắt buộc ko cần điều trị.

2. Huyết trắng bệnh lý

Tuy nhiên, vì âm đạo vốn là khoang hở (có sự tiếp xúc có môi trường ngoài) nên dễ bị huyết trắng bệnh lý trong những trường hợp như:

+ Huyết trắng do nấm Candida albicans: Màu trắng đục, dính từng mảng, mang khi mang mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ. Nấm thật ra vốn sống cùng sinh trong cơ thể, ko gây bệnh, nhưng trong 1 số điều kiện, nấm sẽ tăng trưởng và gây ra triệu chứng bệnh (sử dụng kháng sinh lâu dài, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống ung thư, thuốc tránh thai với hàm lượng estrogen liều cao, có thai, bệnh đái tháo đường...).

+ Huyết trắng do nhiễm Trichomonas Vaginalis: Màu vàng-xanh, loãng, mang bọt, sở hữu số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ (bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục).

+ Huyết trắng do tạp trùng: Màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, với mùi hôi (thường do thụt rửa âm đạo gây rối loạn vi khuẩn thường trú trong âm đạo).

+ 1 số nếu khác: Người bệnh mắc cả 3 nguyên nhân trên, kèm tình trạng nhiễm khuẩn tại cơ quan sinh dục. Cũng buộc phải kể thêm 1 số nguyên nhân gây nên bệnh huyết trắng như viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung, dị sản cổ tử cung, ….

xem thêm: cách chữa viêm nhiễm phụ khoa

Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh rất hay bị mắc bệnh huyết trắng do tình trạng suy giảm nội tiết tố sinh dục (Estrogen) khiến cho bề mặt âm đạo vươn lên là khô, rát và dễ mắc bệnh. vì vậy chị em phải đến khám để được bác sĩ tư vấn và bổ sung nội tiết ưng ý.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét